Arolwg Boddhad Tenantiaid 2023

Y Canlyniadau! … beth ddwedoch chi wrthon ni

Mae Cartrefi Caerffili yn cynnal arolwg boddhad tenantiaid bob 2 flynedd. Dyma'r canlyniadau ar gyfer yr un diweddaraf i ni orffen yn hwyr y llynedd. Rydyn ni’n cymharu’r holl ganlyniadau dros amser fel y gallwn ni ddarganfod beth rydyn ni’n ei wneud yn dda a beth sydd angen i ni ei wella. Mae’r canlyniadau hefyd yn cael eu defnyddio gan Lywodraeth Cymru i fonitro boddhad ar draws holl landlordiaid cymunedol Cymru.

Diolch i bawb a roddodd o'u hamser i lenwi'r arolwg oherwydd cawson ni ymateb llawer mwy y tro hwn.

Mae ein boddhad cyffredinol 1% yn is nag yr oedd yn 2021, ond gyda'r argyfwng costau byw, roedd y llynedd yn anodd i bawb felly mae ein sgôr boddhad yn parhau i gyfateb â Chynghorau eraill.

Fodd bynnag, mae gwahaniaeth mawr yn parhau yn ôl oedran gan mai dim ond 67% o'r rhai dan 50 oed roddodd sgôr gadarnhaol i ni, o gymharu ag 85% o denantiaid 65 oed a hŷn.

  • 3036 o denantiaid wedi cymryd rhan
  • 29 % oedd y gyfradd ymateb  
  • 76% yn fodlon gyda Chartrefi Caerffili
    • 11% y naill na'r llall
    • 14% anfodlon

Sgoriau bodlonrwydd allweddol:

  • 81% diogelwch y cartref
  • 77% y gymdogaeth fel lle i fyw
  • 76% gwerth am arian rhent
  • 73% ansawdd y cartref
  • 73% ymddiried yng Nghartrefi Caerffili
  • 71% gwerth am arian tâl gwasanaeth
  • 68% atgyweiriadau a chynnal a chadw yn gyffredinol
  • 58% yn gwrando ar safbwyntiau ac yn gweithredu arnyn nhw
  • 55% cael dweud eich dweud ynghylch rheoli gwasanaethau
  • 52% cael bod yn rhan o wneud penderfyniadau
  • 51% delio ag ymddygiad gwrthgymdeithasol

Dyma’r canlyniadau allweddol eraill y mae Llywodraeth Cymru yn eu defnyddio i gymharu boddhad tenantiaid â’r holl landlordiaid cymunedol ledled y wlad. Mae ein canlyniadau yn debyg i 2021, gyda mwyafrif y tenantiaid yn hapus gyda’u cartrefi, cymdogaethau a gwerth am arian.

Mae’n arferol bod gan rai cwestiynau sgorau is, ond mae’n dda gweld bod 3 o’r 4 isaf wedi gwella ers 2021.

Mae bodlonrwydd â'r ffordd yr ymdrinnir ag ymddygiad gwrthgymdeithasol wedi gostwng ac mae'n is na'r cyfartaledd o gymharu â Chynghorau eraill. Rydyn ni am wella hyn.

Atgyweiriadau a chynnal a chadw

Ar gyfer yr ail arolwg yn olynol, atgyweiriadau sy'n cael yr effaith fwyaf ar foddhad cyffredinol. Rydyn ni’n gwybod bod hyn yn rhannol oherwydd bod 23% o’r holl denantiaid anfodlon yn dweud eu bod yn teimlo fel hyn oherwydd eu bod yn aros i waith atgyweirio neu gynnal a chadw gael ei gwblhau.

Fodd bynnag, mae'r rhan fwyaf o denantiaid yn fodlon ar eu hatgyweiriad diwethaf (79%). Mae cefnogaeth hefyd gan lawer o denantiaid ar gyfer ymestyn amseroedd apwyntiadau atgyweiriadau, yn enwedig boreau Sadwrn.

  • 68% yn fodlon ar y gwasanaeth atgyweirio a chynnal a chadw yn gyffredinol
    • 34% bodlon iawn
    • 34% eithaf bodlon
    • 10% y naill na’r llall
    • 12% eithaf anfodlon
    • 10% anfodlon iawn

Cyfathrebu

  • 79% yn credu ei bod yn hawdd delio gyda ni, sy'n parhau i fod yn un o'r rhagfynegwyr gorau o foddhad cyffredinol
  • Cyfathrebu ac ymgysylltu ... mae sgorau wedi gwella ychydig i tua 55%, sef yr un peth neu'n uwch na'r cyfartaledd ar gyfer Cynghorau yng Nghymru
  • 53% ohonoch chi’n awyddus i ni ddarparu porth cwsmeriaid ar-lein ar gyfer pethau fel rhoi gwybod am atgyweiriadau, edrych ar gyfriflenni rhent neu gysylltu â ni

Eich cartref chi

  • 73% yn fodlon ag ansawdd y cartref, sydd yn anffodus wedi gostwng 2%
  • Diogelwch a diogelwch mae hyn yn cael sgôr uchel o 81% gan denantiaid, ond mae’n dal i fod yn un o’r rhagfynegwyr gorau o foddhad cyffredinol
  • Gosod ffenestri newydd  yw’r awgrym mwyaf cyffredin ar gyfer gwella’ch cartref, gan gynnwys 1 o bob 10 tenant sy’n anfodlon

Fforddiadwyedd

  • 76% yn fodlon gyda gwerth am arian rhent, ond y mae hyn yn is i'r rhai dan 35 oed
  • Costau byw - Mae 51%  gwybod bod tîm cymorth penodol i gynnig cyngor a chymorth uniongyrchol i bobl sy'n profi anawsterau ariannol
  • Mae’r nifer fach ohonoch sy’n talu tâl gwasanaeth yn graddio ei werth am arian yn uwch na’r cyfartaledd, sef 71%

Cymdogaethau

  • 77% yn fodlon â'u cymdogaeth fel lle i fyw
  • 51% yn fodlon ar sut rydyn ni’n delio ag ymddygiad gwrthgymdeithasol. Mae angen i ni wella gan fod y sgôr hwn i lawr
  • Cynnal a chadw tiroedd … … mae hwn bellach yn rhagfynegydd da o foddhad cyffredinol ar ôl gostwng 6% ers 2021 i 60%                          

Beth sy'n bwysig i chi?

Gofynnom ni i chi ddweud wrthon ni  yn eich geiriau eich hun pam eich bod yn fodlon ai peidio. Y prif broblem yw: Atgyweiriadau a chynnal a chadw.

Y rheswm mwyaf cyffredin y mae tenantiaid yn ei roi am fod yn fodlon yw bod atgyweiriadau’n cael eu cwblhau’n gyflym (25%), ond atgyweiriadau sydd heb eu cwblhau hefyd yw’r prif reswm dros fod yn anfodlon (23%). Y pynciau sy'n bwysig i chi yw:

  • Gwelliannau eiddo , yn enwedig ffenestri, drysau a llwydni/lleithder
  • Gwasanaeth cwsmeriaid, gyda llawer o denantiaid bodlon yn canmol ein staff
  • Cymdogaethau, yn enwedig ymddygiad gwrthgymdeithasol

Diolch …

… eto i bawb a gymerodd ran yn yr arolwg. Byddwn ni’n ystyried yr holl adborth wrth gynllunio gwelliannau i'n gwasanaethau.

Heb lenwi ein harolwg y tro hwn? Byddwn ni'n cynnal yr arolwg hwn bob dwy flynedd, felly bydd gennych chi gyfle y tro nesaf, ond rydyn ni hefyd yn croesawu adborth ein tenantiaid ni trwy gydol y flwyddyn. Am ragor o wybodaeth, ffoniwch ni ar 01443 811433 / 01443 811434 neu e-bostio CyfranogiadTenantiaid@caerffili.gov.uk